Hướng dẫn cách kích hoạt sim Mobi cực đơn giản, nhanh chóng

11/11/2022

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kích hoạt sim Mobi như thế nào? Vậy hãy để ejal.com hướng dẫn bạn những cách để kích hoạt sim MobiPhone đơn giản nhất.

Cách kích hoạt sim Mobi bị khóa đơn giản

Đối với những sim Mobi bị khóa 1 chiều, 2 chiều hoặc sim lâu không sử dụng sẽ áp dụng các cách kích hoạt khác nhau.

- Cách kích hoạt sim Mobi bị khóa 1 chiều: Bạn cần thực hiện nạp tiền vào sim để mở khóa. Trong trường hợp bị khóa quyền nạp thẻ Mobi thì bạn hãy gọi đến tổng đài để được hỗ trợ mở khóa.

- Kích hoạt sim Mobi bị khóa 2 chiều: Bạn cần thực hiện nạp tiền vào mở khóa. Nếu không nạp được thì không thể kích hoạt được nữa bởi sim đã bị hủy số hoặc bán mới.

- Kích hoạt sim Mobi lâu không dùng: Bạn hãy gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng MobiPhone để kiểm tra xem sim còn sử dụng được không hay đã bị hủy số. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm lại sim mới, mua mới hoặc không thể kích hoạt lại được vì đã có người dùng.


Kích hoạt sim MobiPhone

Các cách kích hoạt sim Mobi cho thuê bao trả trước, trả sau

Với các hình thức sim khác nhau thì cách kích hoạt cũng khác nhau và nếu không đáp ứng đủ điều kiện và thao tác kích hoạt thì bạn sẽ không thể sử dụng được sim. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể kích hoạt sim Mobi tại cửa hàng chứ không thể thực hiện tại nhà. Các bước thực hiện kích hoạt sim Mobi cụ thể như sau:

Cách kích hoạt sim Mobi trả trước mới mua 

Nếu bạn đang sử dụng sim trả trước bao gồm các loại sim di động 4G/5G, sim Fast Connect thì bạn có thể kích hoạt sim Mobi theo hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Đăng ký thông tin chính chủ sim MobiPhone. Để thực hiện đăng ký sim chính chủ thì bạn hãy mang theo CCCD/CMND + sim mới mua đến cửa hàng giao dịch của MobiPhone gần nhất để làm thủ tục.

- Bước 2: Lắp sim vào thiết bị và gọi đến tổng đài chăm sóc 900 (miễn phí) và thực hiện theo hướng dẫn để kích hoạt sim.

Trong trường hợp sim của bạn đang sử dụng nhưng bị chặn do chưa đăng ký thông tin chính chủ theo quy định của nhà mạng viễn thông thì bạn chỉ cần đến cửa hàng để đăng ký. Sau khi đăng ký thành công thì sim sẽ tự động kích hoạt trở lại.

>>> Mời tham khảo:  Kích hoạt sim 4G Viettel


Kích hoạt sim MobiPhone trả trước mới mua

Cách kích hoạt sim Mobi trả sau

Đối với thuê bao trả sau sim MobiPhone thì không cần thực hiện thao tác kích hoạt. Khách hàng sau khi hòa mạng trả sau thành công, sim của khách hàng sẽ được nhân viên kích hoạt ngay trên hệ thống của MobiPhone.

Trong trường hợp sim trả sau MobiPhone của khách hàng sau khi hòa mạng bị chặn. Có thể là do thông tin đăng ký chưa đúng thì khách hàng cần đến lại cửa hàng đăng ký đúng thông tin để mở chiều hoạt động.


Kích hoạt sim MobiPhone trả sau

Những lưu ý khi kích hoạt sim Mobi 

- Đối với những thuê bao trả trước: Thời gian kích hoạt sim Mobi là 72 giờ, được tính từ thời điểm đăng ký hòa mạng thành công. Nếu sau 72h thì hệ thống sẽ khóa số sim và bạn phải đến cửa hàng để thực hiện thủ tục hòa mạng lại.

- Thuê bao trả sau được kích hoạt ngay tại cửa hàng MobiPhone.

- Sim bị khóa do chưa đăng ký chính chủ thì khách hàng phải đến cửa hàng để kích hoạt lại. Cần chú ý về thời gian thực hiện để tránh tình trạng sim bị thu hồi về kho số.

- Cước phí kích hoạt sim Mobi là miễn phí.

Cách kiểm tra kích hoạt sim Mobi thành công hay chưa

Sau khi thực hiện kích hoạt sim Mobi, để đảm bảo quá trình thực hiện thành công thì bạn hãy chủ động kiểm tra lại bằng những cách sau đây.

- Cách 1: Soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TTTB gửi 1414. Lúc này hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về việc kích hoạt sim MobiPhone của bạn.

- Cách 2: Thực hiện bất kỳ một cuộc gọi – SMS đến số thuê bao khác.

- Cách 3: Có thể thông qua kiểm tra tài khoản theo cú pháp: *101#Gọi với thuê bao trả trước và *112#Gọi với thuê bao trả sau.

- Cách 4: Gọi điện đến tổng đài chăm sóc 9090 để kiểm tra.


Kiểm tra kích hoạt sim MobiPhone thành công hay chưa

Thời gian kích hoạt sim tại các cửa hàng MobiPhone

Khu vực

Giờ làm việc của cửa hàng MobiPhone

Cửa hàng MobiPhone tại các thành phố lớn

- Thứ 2 – Thứ 6: 7h30 sáng - 6h chiều ( Một số cửa hàng sẽ làm việc đến 7h tối hoặc thậm chí 10h tối).

- Thứ 7: 8h30 sáng - 4h chiều.

- Chủ nhật – Ngày lễ: Một số cửa hàng nhất định vẫn hoạt động từ khung 8h30 sáng – 4h chiều.

Cửa hàng giao dịch MobiPhone ở những tỉnh nhỏ

- Thứ 2 – Thứ 6: 7h30 sáng – 5h chiều (Một số cửa hàng  sẽ làm việc đến 6h30 tối).

- Thứ 7: 8h30 sáng - 1h chiều.

- Chủ nhật – Ngày lễ: Phần lớn các cửa hàng nghỉ làm việc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách kích hoạt sim Mobi. Hy vọng rằng bài viết của ejal.com sẽ giúp ích cho các bạn trong trường hợp cần thiết. Chúc các bạn kích hoạt sim Mobi thành công.

DMCA.com Protection Status